Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Cách đối phó thực hiệu quả với căn bệnh viêm gan C



Ắt hẵn nhiều bệnh nhân khi mắc bệnh viêm gan C thường thắc mắc liệu cách điều trị và các loại thuốc đang sử dụng có thể ngăn chặn hiệu quả căn bệnh


Hiện nay trong đời sống của người dân có lan truyền rất nhiều bài thuốc nói rằng có thể chữa trị dứt điểm bệnh viêm gan C. Đã có rất nhiều người tin vào điều đó và đã sử dụng các loại thuốc chưa được kiểm nghiệm hay chứng nhận từ bác sĩ. Tuy nhiên cũng có nhiều bài thuốc dân gian có tác dụng làm ngăn ngừa sự phát triển xấu của bệnh viêm gan C, giúp cho người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

Viêm gan C không được điều trị sớm sẽ rất nguy hiểm

Những chuyên gia chỉ ra rằng khi virus viêm gan C mãn tính hoạt động mạnh thì gan sẽ bị nguy hiểm nghiêm trọng, bởi vậy bệnh nhân cần phải điều trị sớm để ngăn chặn. Chuyên gia giới thiệu rằng bệnh lý của viêm gan C và viêm gan B tương đối giống nhau, hoại tử tế bào gan và thâm nhập tế bào bạch huyết. Viêm gan kinh niên có thể có khả năng làm tăng mô xơ, người bệnh nặng còn có thể có khả năng tạo lên giả tiểu thùy và trở lên thành gan xơ hóa, trên lâm sàng thì viêm gan C và viêm gan B cực kỳ dễ trở lên thành gan xơ hóa, ung thư gan. Tuy thế, vì hiện tại chưa có vắc-xin phòng bệnh nên sự nguy hại của viêm gan C không thể lường trước được, do đó các bệnh nhân viêm gan C kinh niên nên đi điều trị sớm.
Phát hiện sớm bệnh viêm gan C

Phương pháp điều trị
Dù bị bệnh gan mạn tính do bất kỳ căn nguyên nào, bệnh nhân cũng không nên uống rượu bia nhiều vì sẽ khiến cho tình trạng viêm gan bị nặng hơn thế. Bệnh nhân có thể có khả năng uống từng ngày một viên thuốc bổ để cung cấp thêm các vitamin và khoáng vật bức tiết cho hoạt động bình thường của gan. Nếu viêm gan mạn do nghiện rượu, phải bổ sung thêm những vitamin nhóm B và acid folic.
- Chế độ ăn bổ xung đủ đầy năng lượng và cân đối các thành phần đạm, béo, đường và vitamin, khoáng chất.
- Không kiêng khem quá mức
- Hạn chế gia vị và dầu mỡ.
- Nên uống nhiều nước nhất là nước ép hoa quả.
- Ngưng hẳn rượu, bia.
- Nên chia nhiều bữa ăn nhỏ, mỗi bữa chỉ ăn một ít.
- Thận trọng khi sử dụng các thuốc.
- Nên thư giãn, tránh làm việc nặng nhọc.
Theo những bác sĩ phòng y tế gan, bệnh nhân viêm gan C cần phải tùy thuộc vào thể trạng và tình trạng bệnh để xác nhận phương pháp điều trị viêm gan C hợp lý. 

Theo : phongkhamchuyengan.net


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét