Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Phương thuốc điều trị ung thư gan mới đã được khai phá



Với độ phát triển của nền y học hiện đại hiện nay thì việc điều trị bệnh ung thư gan là điều sớm muộn, những bước tiến đạt được càng ngày càng rõ ràng hơn


Chúng tôi Gặp GS.TS Mai Trọng Khoa – Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai kiêm luôn Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, ông vui mừng thông báo về kết quả của bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện trung ương quân đội 108 đã thực hện thành công một phương pháp. Đó là điều trị bệnh nhân ung thư gan bằng các hạt vi cầu phóng xạ. Hãy xem quá trình thực hiện như thế nào nhé! 
Hiệu quả điều trị ung thư gan có an toàn không?
GS Mai Trọng Khoa cho biết đến nay đã có 4 bệnh nhân được điều trị bằng hạt vi cầu phóng xạ và kết quả thu được sức khỏe biến chuyển rất tốt, các chỉ số đều tăng lên rất nhiều. Một bệnh nhân điều trị phương pháp đầu tiên là Nguyễn Văn C 68 tuổi tại Bệnh viện Bạch Mai. Thạc sĩ Phạm Văn Thái tại TT Y học hạt nhân và ung bướu thông tin cho biết trước khi điều trị  bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, chán ăn, đau tức hạ sườn phải. Khối u có kích thước 62x58 mm. Sau khi xét nghiệm đã kết luận bị ung thư gan nguyên phát và viêm gan B sau đó đã thử nghiệm ngay phương pháp điều trị nút mạch gan bằng hạt vi cầu phóng xạ Y-90 thật bất ngờ khi làm cho  kích thước của khối u giảm còn 45x58 mm. Bên cạnh đó, còn giúp bệnh nhân hết mệt và không còn đau đớn sức khỏe từ đó bình phục dần trong chưa đầy 1 tháng. 
Ung thư gan quá ác

“Điều trị ung thư gan bằng hạt vi cầu phóng xạ có kích thước nhỏ, những hạt này sẽ được đưa vào động mạch gan đến đúng vị trí nuôi khối u. Từ đó có thể phát ra tia bức xạ beta với tên gọi là hạt vi cầu phóng xạ Y-90 khi hạt này đến khối u sẽ phát tia phóng xạ có thể tiêu diệt tế bào ung thư một cách chọn lọc và tại chỗ do khả năng có thể đâm xuyên các tia bức xạ này chỉ khoảng vài milimét trong tổ chức. Đây là phương pháp điều trị vi cầu phóng xạ chọn lọc, các tế bào ung thư gan được tiêu diệt chọn lọc nhất nhưng các tế bào lành xung quanh được bảo vệ một cách tối u nhất”, GS Mai Trọng Khoa cho biết.
Cơ hội cho bệnh nhân ung thư gan không thể phẫu thuật
Theo GS Mai Trọng Khoa, ung thư gan ở Việt Nam có tỷ lệ cao nhất trong các loại bệnh ung thư ở cả hai giới cộng lại. Trong khi ở nước ta thì tỷ lệ viêm gan vi rút B và tỷ lệ ung thư gan nguyên phát rất cao nhưng phương pháp điều trị cũng còn nhiều hạn chế. So với các loại ung thư khác trên cơ thể thì việc điều trị ung thư gan gặp nhiều khó khăn nhưng cũng có nhiều chuyển biến tích cực trong kết quả điều trị đặc biệt là ý thức người dân khi đi khám đều đặn để kịp thời phát hiện sớm căn bệnh nguy hiểm này. 
Trong muôn vàn cách khác nhau thì phẫu thuật cắt gan trong điều trị ung thư gan nguyên phát hoặc thứ phát có hoặc không phối hợp với hóa chất, xạ trị... Vẫn là một trong các phương pháp có hiệu quả để kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân. Nhưng ung thư gan thường được phát hiện ở giai đoạn muộn, khối u đã lớn nên trong nhiều trường hợp không còn chỉ định phẫu thuật.
Vậy là những gì muốn truyền đạt đã gửi tới toàn thể các bạn hi vọng có thể gợi mở những phương pháp điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân đang từng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư gan hiểm ác vượt qua dễ dàng. 
Nguồn: Phòng khám Kim Mã

Theo: Phongkhamchuyengan.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét