Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Dứa dại có thể chữa bệnh xơ gan hiệu quả thực sự?

Được nghiên cứu trong thời gian dài và xác thực cây dứa dại có những thành phần có thể giúp bệnh nhân xơ gan có thể có được tiến triển tốt hơn và không gây tác dụng không mong muốn


Xơ gan là bệnh biểu cho gan bị hư tổn do các mô xơ tấn công gan. Nếu người bệnh không phát hiện sớm bệnh tình và chữa trị kịp thời thì có thể tử vong khi các biến chứng nguy hiểm xảy ra. Vậy xơ gan có biểu hiện gì?
Việc điều trị xơ gan ở giai đoạn đầu thì khá đơn giản nhưng nếu ở giai đoạn cuối thì là điều rất khó là khỏi hoàn toàn đươc. Vì thế biện pháp phòng tránh xơ gan là rất cần thiết. Bạn nên đến bệnh viện hay các cơ sở chuyên gan để kiểm tra tình trạng gan định kỳ, nếu có bất kì dấu hiệu nào đó của bệnh thì sẽ có những biện pháp chữa trị kịp thời nhất, tốt nhất. Hiện nay đó chính là biện pháp tốt nhất để phòng tránh nguy cơ bị xơ gan mất bù.

1. Nguyên nhân của bệnh xơ gan phổ biến nhất hiện nay

Để điều trị tốt nhất cho bệnh nhân xơ gan thì phải tìm hiểu xem nguyên do đâu mà người bệnh mắc phải. Dưới đây là một số nguyên được coi là các nguyên nhân hàng đầu gây xơ gan:
- Lạm dụng chất kích thích quá nhiều như rượu, bia, thuốc lá.
- Thiếu chất dinh dưỡng trầm trong: đặc biệt là chất đạm và chất xơ.
- Uống thuốc không theo chỉ định của bác sĩ, lạm dụng quá nhiều các thuốc chức năng.
- Làm trong môi trường phải tiếp xúc với nhiều chất hóa học.
- Không được tiêm phòng vacxin chống viêm gan.

Khám sớm bệnh xơ gan

2. Một số triệu chứng dễ nhận biết của bệnh xơ gan
Phù là một triệu chứng nổi trội của bệnh nhân xơ gan. Lúc đầu là phù hai chân dưới, sau đó là sau gan suy nhiều có thể có khả năng bị phù toàn thân. 
Ngoài ra, xơ gan cũng thay đổi đến vai trò chức năng nội tiết của cơ thể. ở đàn ông là thực trạng giảm thèm muốn tình dục, vú to ra, teo tinh hoàn. Còn đối với phụ nữ, đó là tình trạng rối loạn kinh nguyệt hay là mất kinh.
Tình trạng tăng áp lực tĩnh mạch cửa thường thể hiện bằng hiện tượng tuần hoàn bàng hệ. Ban đầu chỉ mới là những tĩnh mạch nổi lờ mờ ở vùng mũi ức và hạ sườn cần, sau đó phát triển rõ dần, có khi nhìn thấy từng búi tĩnh mạch bật lên. Lúc này bệnh nhân sẽ có khả năng bị trĩ ngoại, trĩ nội, xuất huyết tiêu hóa do vỡ các tĩnh mạch ở thực quản và dạ dày. Tăng áp lực tĩnh mạch cửa khiến cho bệnh nhân bị bụng bệnh nhân trương phình, cổ trướng. Chọc hút dịch cổ trướng thường có màu vàng, nếu có màu hồng thì xơ gan có thể bị ung thư hóa.
Hãy nắm vững các kiến thức về xơ gan để bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân  nhé!

Theo : phongkhamchuyengan.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét